1. Trang chủ
  2. Mẹo vặt cuộc sống
  3. Mẹo hay

3 con giáp gặp Tam tai năm 2024: Xem cách tính tam tai & giải hạn

Thứ sáu, 19 tháng 1 2024
Thứ sáu, 19 tháng 1 2024


Nắm được cách tính tam tai 2024 và cách giải hạn sẽ giúp cho bạn giảm bớt lo lắng về tâm lý khi sang năm mới.

Từ xưa đến nay ông bà ta đã lưu truyền nhiều điều có liên quan đến “tam tai”. Cho đến thời điểm hiện tại dù công nghệ phát triển nhưng quan niệm về tam tai vẫn rất phổ biến. Hết một năm cũ, sang năm mới là mọi người là dựa vào tử vi, phong thủy xem năm đó liệu mình có bị dính hạn tam tai hay không? Và tam tai 2024 là của 3 con giáp nào? Cách tính tam tai ra sao? Cách giải hạn như thế nào? Phần nội dung sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

 

tam-tai-la-gi

Rất nhiều người vẫn chưa biết các điều liên quan đến hạn tam tai

Thế nào là tam tai?

Theo dân gian xưa truyền lại thì “tam tai” hiểu đơn giản là 3 năm liền liên tiếp con người gặp nhiều trắc trở, khó khăn. Từ vấn đề tài chính đến sức khỏe, tinh thần đều sẽ bị ảnh hưởng trong 3 năm tam tai. Vì thế mà 3 năm tam tai được xem là tai họa với nhiều người. Trong cuộc đời một con người cứ 12 năm sẽ có một hạn tam tai và một lần sẽ kéo dài 3 năm.

Xem cách tính tam tai và 3 con giáp hạn tam tai 2024

Với mỗi con giáp hạn tam tai là một vòng tuần hoàn 12 năm nên ai cũng không tránh khỏi. Có nhiều người bị nhầm lẫn rằng năm tuổi và năm tam tai là một nhưng thực tế thì không đúng. Bởi tam tai của mỗi tuổi mỗi khác và không phải cứ trùng năm tuổi là trùng năm tam tai.

Cách tính tam tai 2024 dựa trên các nhóm tuổi mà phong thủy cho rằng có sự tam hợp với nhau. Có thể hiểu theo cách đơn giản rằng nhóm tuổi mà tam hợp thì sẽ có cùng một hạn tam tai. Ví dụ:

  • 3 tuổi Thân, Thìn và Tý sẽ có tam tai vào 3 năm là Dần, Mão và Thìn.
  • 3 tuổi Dậu, Tỵ và Sửu sẽ có 3 năm tam tai là Hợi, Sửu và Tý.
  • 3 tuổi Ngọ, Tuất và Dần sẽ có 3 năm tam tai là Thân, Dậu và Tuất.
  • 3 tuổi Mùi, Mão, Hợi sẽ có 3 năm tam tai là Tỵ, Ngọ và Mùi.

Dựa theo cách tính trên thì sang năm 2024 có 3 con giáp gặp phải hạn tam tai đó chính là các tuổi Thân – Tý và Thìn. Những người sinh vào các tuổi này rất cần chú ý đến các vấn đề trong cuộc sống, công việc và gia đình.

 

con-giap-gap-tam-tai-2024

Năm 2024 Thân, Tý, Thìn là 3 con giáp gặp hạn tam tai

Cách giải hạn tam tai 2024

Người xưa luôn quan niệm rằng “có thờ thì mới có thiêng mà có kiêng thì mới có lành”. Do đó mà những người sắp bước vào hạn tam tai ngoài việc chuẩn bị tinh thần ra thì còn phải thực hiện cách giải hạn. Điều này sẽ giúp cho những tuổi bị hạn tam tai có thể giảm bớt xui rủi, tránh được điều xấu.

Sang năm Giáp Thìn 3 con giáp Thân – Tý và Thìn nên chuẩn bị đầy đủ lễ vật để cúng tam tai vào ngày 13 âm lịch mỗi tháng. Thời gian cúng sẽ diễn ra từ lúc 18h – 19h tại trước sân nhà hoặc ban công nhà.

Khi sắp xếp, bày biện mâm cúng gia chủ cần chú ý đặt lễ theo hướng Đông Nam. Bởi theo các chuyên gia về phong thủy thì năm 2024 hướng Đông Nam là hướng giải hạn. Tùy vào điều kiện kinh tế mà gia chủ có thể chuẩn bị lễ vật khác nhau, có một số lễ vật quan trọng đó là:

  • Bộ tam sên
  • Rượu, hương, nến, tiền vàng, trầu cau
  • Trái cây (ngũ quả), hoa tươi, muối, gạo
  • Bộ đồ mã, nam thì đủ 7 bộ, nữ 9 bộ
  • Tiền lẻ dùng để gói móng tay, chân và ít tóc rối của người mắc hạn tam tai
  • Bài vị cúng tam tai được viết trên giấy, gắn trên que và cắm vào cốc gạo

Chuẩn bị đầy đủ xong các lễ vật gia chủ đến đúng giờ cần thắp hương, vái 3 vái, đọc bài văn khấn. Sau đó đợi hương tàn rồi đem đốt bộ mã, tiền vàng, rải gạo muối ra đường. Với bọc tiền lẻ có tóc, móng tay và chân thì phải đem ra ngã 3 đường để vứt.

 

mam-cung-giai-han-tam-tai

Lễ cúng giải hạn tam tai cần chuẩn bị đầy đủ để thể hiện lòng thành

 

Trên đây là cách tính tam tai, cách giải hạn cho 3 con giáp gặp hạn tam tai 2024. Mong rằng điều này sẽ giúp ích cho những người bị hạn tam tai năm nay có thể chuẩn bị để giải hạn, cầu may.



Dealtoday